Thang tời hàng là thiết bị tự chế, sử dụng motor của tời điện để vận chuyển hàng hóa, máy móc, nguyên vật liệu theo phương thẳng đứng. Thang tời hàng tự chế được đánh giá là giải pháp tiết kiệm và hiệu quả cho công việc nâng hạ vật nặng trong nhiều nhà xưởng, kho hàng và cả trong gia đình. Tuy nhiên vì là sản phẩm tự chế nên còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn bởi vậy dưới đây là cách sử dụng thang tời hàng tự chế an toàn bạn nên biết.

huong-dan-su-dung-thang-toi-hang-tu-che

Cấu tạo của thang tời chuyển hàng?

Cấu tạo của thang nâng hàng tự chế gồm những bộ phận cơ bản sau: 

  • Động cơ gồm motor tời điện: Đây là bộ phận quan trọng nhất cung cấp lực kéo cho thang nâng, người dùng có thể dùng motor tời mặt đất , tời KCD hoặc máy tời treo , palang cáp điện …tùy vào trọng lượng và cường độ nâng hạ.
  • Tủ điện điều khiển : gồm điều khiển tín hiệu và điều khiển động lực.
  • Đường ray : Ray dẫn hướng được làm từ thép hộp và thép ống, giúp thang di chuyển lên xuống một cách an toàn và ổn định.
  • Dây cáp : được làm từ từ sợi thép có độ bền cao và khả năng chịu tải tốt.

thang-may-tai-hang

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ: Thang tời chuyển hàng tự chế có giá thành rẻ hơn so với thang máy đến từ các thương hiệu sản xuất chuyên sản xuất.
  • Chịu được tải trọng lớn: Kết cấu khung tải chắc chắn, chịu được tải trọng lớn tuỳ thuộc vào motor tời điện mà bạn lựa chọn.
  • Dễ dàng lắp đặt và sử dụng: Thiết bị có thiết kế đơn giản, dễ dàng lắp đặt linh hoạt và được ứng dụng trong nhiều trường hợp.

Nhược điểm:

  • Khả năng đảm bảo an toàn không cao: Thang nâng hàng tự chế có thể không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn như các thiết bị tời hàng công nghiệp chuyên dụng, vì vậy mà có thể gây ra nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.
  • Vận hành không ổn định: Do là sản phẩm tự chế nên trong quá trình sử dụng và vận hành có thể gặp các trục trặc không đáng có.

Cách sử dụng thang tời hàng tự chế an toàn

thiet-bi-thang-nang

Thang máy tải hàng là một loại thang máy tự chế sử dụng motor của tời điện, chuyên được sử dụng để vận chuyển hàng hóa tại các nhà cao tầng. Để sử dụng thiết bị này một cách cách an toàn, người sử dụng cần chú ý đến những quy tắc cơ bản khi sử dụng thang như:

+ Hàng hóa khi được vận chuyển bằng thang tời phải được sắp xếp một cách gọn gàng, cẩn thận. Cần lưu ý với những hàng hóa nặng cần đặt hàng hóa ở giữa trọng tâm thang máy, nhằm phân tán đều trọng lượng của thang.

+ Tuyệt đối tuân thủ đúng tải trọng cho phép của tời điện, nghiêm cấm để hàng hóa vượt quá mức tải trọng cho phép của thiết bị.

+ Vệ sinh, bảo trì thang tời tải hàng theo đúng định kỳ một hoặc 2 tháng 1 lần để duy trì mức độ hoạt động ổn định và độ bền của thang.

+ Với thang tời tải hàng tự chế cần một người chuyên có nhiệm vụ đứng điều khiển thang. Với những thang máy một thời gian dài không sử dụng cần khóa hộp điều khiển thang máy lại.

+ Thang máy chở hàng có 2 loại, một loại chuyên dùng chở hàng, một loại chở hàng kèm người. Với những thang tời tự chế chuyên chở hàng hóa thì tuyệt đối không được vận chuyển người khi cho thang vận chuyển.

+ Trong trường hợp muốn cho thang dừng hoạt động, khóa cửa thang thì phải gọi thang về tầng chính, kiểm tra để chắc chắn không có người hoặc hàng hóa phía trong rồi mới khóa thang.

Cách xử lý khi thang tời gặp vấn đề

Những sự cố thường gặp

  • Dây cáp của thang tời bị mòn, gãy hoặc hư hỏng do tải trọng quá nặng hoặc sử dụng lâu ngày mà không được bảo dưỡng định kỳ.

Hu Hong Va Cach Nhan Biet Cua Cap toi

  • Hệ thống điện gặp vấn đề do lỗi kỹ thuật, chập điện hoặc do các kết nối bị lỏng.
  • Nâng vật có trọng lượng quá tải dẫn đến động cơ của tời bị hỏng.
  • Hệ thống điều khiển bị lỗi, động cơ yếu hoặc có vật cản trong đường dẫn thang làm thang không chạy hoặc chạy chậm.
  • Thang tời điện có hiện tượng dừng đột ngột do lỗi hệ thống điện hoặc do phanh bị dừng đột ngột hoặc quá tải.

Xem thêm : Các lỗi thường gặp ở máy tời điện

Các cách xử lý đơn giản

  • Dừng thang tời ngay lập tức khi phát hiện sự cố.
  • Xem xét toàn bộ thiết bị, kiểm tra các bộ phận quan trọng như dây cáp, hệ thống điện, bộ phận điều khiển và động cơ để xác định vị trí và nguyên nhân sự cố.
  • Thực hiện sửa chữa cơ bản (nếu có thể): kiểm tra và thay thế nếu dây cáp đã bị mòn, đảm bảo dây điện được kết nối đúng cách, kiểm tra các nút bấm và hệ thống điều khiển.
  • Nếu không thể xác định và sửa chữa, bạn cần gọi ngay cho đội hỗ trợ kỹ thuật có kinh nghiệm để khắc phục sự cố kịp thời.

Toi Keo Mat Dat Thang Long

Để có được một thiết bị thang tời hàng hoạt động ổn định và hiệu quả thì yếu tố motor tời là rất quan trọng. Do vậy, bạn cần lựa chọn loại tời điện chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu sử dụng này. mayxaydungthanglong.vn tự hào là địa chỉ chuyên cung cấp các dòng tời điện có chất lượng tốt nhất cùng với đó là giá thành phải chăng phù hợp nhiều nhu cầu sử dụng. Tại đây chuyên phân phối những dòng tời được nhập khẩu trực tiếp từ những thương hiệu uy tín nên khách hàng có thể tin tưởng khi đặt mua tời điện tại Thăng Long Group. Để được tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ qua hotline 0969 623 286 – 0911 483 286.

Cấu tạo của palang xích điện – Máy xây dựng Thăng Long

Pa lăng xích điện là một loại thiết bị nâng được sử dụng để di chuyển và nâng các vật nặng trong các công trình xây dựng, nhà máy sản xuất, kho bãi và các ngành công nghiệp khác. Nó được gọi là pa lăng xích điện vì nó sử dụng xích để kéo và..

Bê tông tươi là gì? Ứng dụng của bê tông tươi

Bê tông tươi – Thuật ngữ dường như đã khá quen thuộc với những người làm việc trong lĩnh vực công nghiệp xây dựng. Nhưng với những người không phải trong ngành xây dựng, hoặc mới tiếp cận ngành nghề này thì đây là một khái niệm khá mới mẻ. Chính bởi điều đó phòng..

MÁY TRỘN BÊ TÔNG TỰ HÀNH 6 BAO 1 CẦU, 2 CẦU

MÁY TRỘN BÊ TÔNG TỰ HÀNH 6 BAO 1 CẦU, 2 CẦU

Với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ, con người đã có sự phát triển vượt bậc trong công nghệ sản xuất, trong việc xây dựng các công trình thi công. Ngày nay, với sự giúp sức của các máy móc hiện đại, con người đã không còn vất vả như trước. Nếu như..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *