Quy trình bảo dưỡng Pa lăng – Trong quá trình vận hành và sử dụng pa lăng cũng giống như tất các cả thiết bị máy móc khác, đều cần phải được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, nhằm nâng cao tuổi thọ, cũng như để cho sản phẩm đạt hiệu quả làm việc cao nhất.

Quy trình bảo dưỡng pa lăng
Pa lăng bao gồm các loại như: Pa lăng cáp điện, Pa lăng xích kéo tay, Pa lăng xích điện, Pa lăng xích lắc tay,.. Dưới đây Thăng Long JSC xin trình bày một số bước để kiểm tra và đánh giá các chi tiết của Pa lăng xích điện và Pa lăng cáp điện, giúp cho quý khách có thể tự bảo dưỡng thiết bị của mình.
Xích
Nếu thấy xích không bị mòn, han gỉ hoặc rạn nứt là ổn. Mỗi lần bảo dưỡng cần tra dầu mỡ cho xích, kiểm tra độ hao mòn của xích và xem xích có bị cọ sát vào thành kim loại không?
Cáp
Kiểm tra cáp không bị mòn, bị nổ trượt tiêu chuẩn hay bị đứt, han gỉ thì cáp mới đạt yêu cầu an toàn. Chú ý rằng khi thay thế cáp phải sử dụng loại cáp có thông số kỹ thuật chuẩn xác so với thiết kế ban đầu được ghi trong hồ sơ kỹ thuật kiểm định của Pa lăng.
Bảo dưỡng cáp bằng cách:
– Tra thêm dầu mỡ vào cáp
– Kiểm tra tình trạng hao mòn của cáp
– Kiểm tra tình trạng xếp cáp trên tang
Móc
Móc không được bị rạn nứt hay biến dạng. Độ mòn tối đa ở lòng móc phải không vượt quá 10% so với kích thước ban đầu của nó.
Cụm bánh xe
Để đảm bảo an toàn bánh xe phải không bị vỡ, mòn, nứt. Đường kính bánh xe tiếp xúc với ray không bị mòn quá 5mm và ở thân bánh xe không quá 5mm.
Chúng ta phải tra dầu mỡ vào trục bánh xe, kiểm tra tình trạng vỡ, mòn, nứt của bánh xe.
Cụm Puly
Puly phải đảm bảo không bị rạn nứt, không bị vỡ hay mòn. Đường kính bánh xe tiếp xúc với ray có độ mòn không quá 5mm và ở thành Puli không quá 1.5mm.
Bảo trì cụm Puli bằng cách tra mỡ vào các ổ trụ Puli, kiểm tra tình trạng rạn nứt, vỡ mòn của cụm Puli.
Phanh hãm
Kiểm tra bề mặt phanh và bánh phanh, tiêu chuẩn bề mặt nhẵn, không rạn nứt sâu quá 1mm. Không để dầu mỡ và bụi bẩn bám trên mặt phanh. Má phanh không bị mòn đến vít cây giữ phấn công tác của má phanh, đảm bảo lò xo không bị gỉ, đứt gãy.
Đường ray
Đường ray có độ nghiêng không quá 0.003, trụ chắn ở hai đầu dây phải chắc chắn
Thiết bị điện
– Thường xuyên tra dầu mỡ cho động cơ
– Động cơ phải luôn được cách điện, giữa các pha với đất bảo đảm điện trở cách điện tối thiểu là 0.5 MΩ. Nếu không đạt tiêu chuẩn cần tẩm lại cách điện, sấy khô để đảm bảo điện trở cách điện.
– Kiểm tra lại các điểm tiếp xúc của rơ le, khởi động từ, công tắc,… Nếu thấy tiếp điểm bị rỗ, bám bẩn thì phải làm sạch và phẳng bề mặt bằng cách dùng giấy nhám mịn nhằm tăng độ tiếp xúc giữa các bề mặt tiếp điểm.
– Kiểm tra toàn bộ các bu lông, ốc vít và xiết chặt chúng, các mối hàn phải chắc chắn, bọc lại cách điện nếu cần.
Trên đầy là 8 bộ phận cần phải kiểm tra, giúp quý khách có thể tự kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị Pa lăng. Tất cả các bộ phận của Pa lăng được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ sẽ luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Mọi thắc mắc về mặt kỹ thuật hay cần cung cấp các sản phẩm Pa lăng chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Công ty CPPT máy công nghiệp Thăng Long
Điện thoại: 0969.623.286
Hướng dẫn cách dũa cưa xích cho máy cưa xích tốt nhất
Vì nhiều nguyên nhân mà cưa xích bị bào mòn, cũ đi, không còn sắc bén nữa. Làm ảnh hưởng lớn tới tiến độ công việc của người lao động. Do đó, cần phải dũa cưa xích để sắc bén lại. Vậy cách dũa cưa xích như thế nào đúng? Thời điểm nào nên bắt..
Van gạt tay thủy lực – Cấu tạo, nguyên lý và ứng dụng cho các loại máy xây dựng
Hiện nay van tay gạt thủy lực được sử dụng rất phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực, nó hiện diện ở hầu khắp mọi hoạt động xung quanh ta. Đây là thiết bị quan trọng trong các hệ thống xe cẩu, xe kéo, xe đẩy, xe nâng dùng trong xây dựng, vận chuyển hàng..
Bán Pa lăng xích tại Hà Nội hàng chính hãng, giá rẻ nhất
Trong thời đại công nghiệp hóa , hiện đại hóa của đất nước hiện nay, khi các ngành công nghiệp phát triển đã có sự hỗ trợ đắc lực của máy móc hiện đại, trong đó phải kể đến các thiết bị nâng hạ như pa lăng xích, pa lăng cáp hoặc các loại xe nâng..


Pingback: Quy trình bảo dưỡng Pa ...